Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Thực phẩm giúp trẻ phát triển trí não tối ưu

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giàu vitamin, omega, các chất chống ôxy hóa, các chất béo có lợi sẽ giúp nuôi dưỡng các mạch máu, giúp trẻ phát triển trí não tối ưu.

Bổ sung  acid folic cho trẻ

Thực phẩm chứa Acid Folic giúp trẻ phát triển trí não
Thực phẩm chứa Acid Folic giúp trẻ phát triển trí não
Acid folic là một trong những  chất dinh dưỡng vàng nhằm giúp trẻ phát triển trí não. Vì vậy, bạn nên bổ sung từ 400 – 800 mcg acid folic mỗi ngày trong suốt thai kỳ thông qua các thực phẩm như nước cam ép, gan động vật, các loại hạt nảy mầm, các loại rau có màu xanh….

Trong quá trình mang thai, bạn nên nói không với các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao hay loại thực phẩm bị nhiễm hóa chất nặng nhé.

Bổ sung choline

Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng đến sự hình thành phát triển của não và cơ cấu tủy sống, chức năng bộ nhớ của trẻ. Một số thực phẩm chứa choline như trứng, đậu phộng, đậu nành, rau củ quả…

Bổ sung Omega 3

Omega 3 là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển não bộ của bé. Do đó các bác sĩ khuyến cáo các bà mẹ nên bổ sung tối thiểu 200mg dầu cá trong chế độ ăn khi mang thai và cho con bú. Omega 3 chứa nhiều trong cá hồi, bắp cải, súp lơ, cá mòi, đậu phụ, hạt bí ngô, tôm, cá bơn, sữa và các sản phầm từ sữa …

Loại bỏ các thói quen có hại
Loại bỏ các thói quen có hại cho sự phát triển trí não trẻ
Bố mẹ hãy tránh xa những thói quen có hại này nhé
Hút thuốc, uống rượu, sử dụng ma túy sẽ dẫn đến suy giảm tâm thần và các vấn đề nhận thức của mẹ và bé. Chính vì vậy hãy tránh xa các thói quen xấu này nếu muốn bé có trí thông minh tuyệt vời nhé.

Giữ tâm trạng thoải mái

Âm nhạc giúp trẻ phát triển trí tuệ cảm xúc
Âm nhạc giúp trẻ phát triển trí tuệ cảm xúc
Các bác sĩ cho biết nếu người mẹ lâm vào trạng thái stress thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển não bộ của bé yêu. Vì vậy bạn nên chú ý giữ tâm trạng thoải mái trong suốt 9 tháng thai kỳ thông qua việc đi mát xa, tập yoga hay nghe nhạc. Nghe nhạc cũng là một yếu tố phát triển trí não trẻ hữu hiệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét