Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Phương pháp giúp tối ưu phát triển trí não cho trẻ dưới 1 tuổi

Ngày nay, khoa học đã chứng minh được trí thông minh của trẻ chịu ảnh hưởng từ chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý và những tác động từ môi trường bên ngoài. Trẻ em dưới 1 tuổi là nằm trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện khả năng thị lực qua việc làm quen, khám phá và trải nghiệm từ môi trường xung quanh.

>> Phương pháp tác động thông minh giúp phát triển trí não cho trẻ từ 1-2 tuổi
>> Các loại thực phẩm giúp trẻ phát triển trí não tối ưu
>> Cách dùng sữa tươi như thế nào để trẻ hấp thụ một cách tối ưu nhất?
Dùng đồ chơi thông minh để khuyến khích sự sáng tạo ở trẻ
Sử dụng đồ chơi thông minh để khuyến khích sự sáng tạo ở trẻ
Dưới đây là một số phương pháp tác động thông minh giúp phát triển trí não cho trẻ dưới 1 tuổi mà các mẹ có thể chưa biết:

- Gọi tên con: Hãy gọi tên con mỗi khi bạn bước vào phòng hoặc trở về nhà. Trẻ sẽ nhìn quanh quất để tìm xem tiếng của mẹ phát ra từ đâu, và giờ đây trẻ đã biết tên mình.

- Chơi trò nhặt đồ: Khi trẻ đánh rơi đồ chơi, bạn hãy nhặt lên cho con. Có thể sau 6, 7 lần nhặt, bạn sẽ thấy mệt, nhưng đối với trẻ, chuyện này rất vui và mang tính giáo dục: Trẻ sẽ hiểu thêm về nguyên nhân – kết quả.

- Đồ chơi luôn mới mẻ với con: Cách vài ngày, bạn lại tiếp tục thay đổi đồ chơi để mọi thứ luôn mới mẻ cho trẻ khám phá. Dĩ nhiên bạn không cần lúc nào cũng sắm đồ chơi mới, chỉ cần luân phiên thay đổi là được. Chọn đồ chơi mềm để trẻ dễ cầm (như thú bông chẳng hạn), đồ chơi có nhạc (ví dụ chuông hay trống lục lạc, miễn là các chi tiết nhỏ của đồ chơi phải an toàn để trẻ không nuốt phải), bóng mềm, đồ chơi hình lập phương (ở giai đoạn này trẻ có thể tự cầm) và đồ chơi bằng nhiều chất liệu khác. Các hình khối vuông vức và bộ chuông cũng là lựa chọn thích hợp.

- Làm điệu bộ trước gương: Bế trẻ đứng trước gương và làm các kiểu mặt vui nhộn. Chú ý xem trẻ có sờ hình ảnh phản chiếu của bạn không – hoặc có thể đến giai đoạn này, trẻ đã nhận ra đó chỉ là bóng của mẹ. Gương dạy cho trẻ biết về mối quan hệ không gian.


(Nguồn: EnfaA+)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét