Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Nên bổ sung DHA như thế nào để tối ưu trí thông minh của trẻ?

Theo khuyến cáo của FAO/WHO, trẻ dưới 1 tuổi cần được bổ sung 17 mg DHA/100 kcal mỗi ngày, trẻ trên 1 tuổi cần được bổ sung 75 mg DHA mỗi ngày. Khi trẻ được cung cấp đầy đủ hàm lượng DHA theo khuyến cáo, bộ não sẵn sàng cho việc kích thích các tế bào thần kinh liên kết với nhau tạo thành một hệ thống khá hoàn chỉnh và giúp trẻ phát triển trí não tối ưu.

>> Trẻ cần bổ sung dưỡng chất nào để phát triển trí não tối ưu?
>> Cách dùng sữa tươi như thế nào để trẻ hấp thụ một cách tối ưu nhất?
>> Các loại thực phẩm giúp trẻ phát triển trí não tối ưu

Dinh dưỡng là phần không thể thiếu trong sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não trẻ. Các dưỡng chất thiết yếu như DHA nếu được cung cấp đúng hàm lượng sẽ giúp trẻ phát huy sức mạnh trí não, đặc biệt là giúp trẻ tăng khả năng tập trung, ghi nhớ và xử lý tình huống.

Bổ sung DHA như thế nào để tối ưu trí thông minh của trẻ

DHA là chất béo đa nối đôi thuộc nhóm omega 3, có nhiều trong trứng và cá nước lạnh: cá hồi, cá chích, cá thu, cá mòi. Những công bố mới nhất về lợi ích của DHA khẳng định sự thiết yếu của nó trong phát triển trí não của trẻ. DHA là thành phần chủ yếu của các acid béo tham gia cấu tạo não, nó giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong cấu trúc ở nhiều bộ phận của não như hệ thần kinh trung ương, vỏ não và cả ở võng mạc mắt. DHA rất cần thiết cho sự phát triển và hoàn thiện hệ thống thần kinh, trí não cũng như chức năng nhìn của mắt.

Bên cạnh đó, DHA còn giúp màng tế bào thần kinh linh động hơn trong việc truyền dẫn tín hiệu giữa các tế bào thần kinh và nó cũng là thành phần thiết yếu trong các tế bào tiếp nhận hình ảnh của võng mạc mắt. Cung cấp đầy đủ DHA sẽ giúp não xử lý thông tin hiệu quả hơn, tạo nền tảng tốt hơn đối với khả năng học hành, sự thành công sau này của trẻ, đồng thời tăng thị lực phòng ngừa dị tật mắt. Sữa mẹ giàu DHA cung cấp đủ nhu cầu cho trẻ phát triển trí tuệ.

Không chỉ có trẻ mới cần bổ sung DHA, mà ngay cả mẹ cũng cần bổ sung DHA. Đặc biệt là nếu trẻ còn đang bú mẹ, mẹ nên được bổ sung 200mg DHA/ngày. Tuy nhiên, theo tổ chức Y tế thế giới khuyến nghị chỉ nên cho trẻ bú đến 18-24 tháng tuổi, sau thời gian này nên đa dạng khẩu phần ăn của trẻ để cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

(Nguồn: enfaA+)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét