Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Phương pháp tác động hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ sơ sinh

Sự phát triển trí não của bé là điều đặc biệt quan trọng, nếu bạn cảm thấy việc đó vô cùng trọng đại thì các chuyên gia cho rằng bạn chỉ cần làm những gì mà các ông bố bà mẹ khác đã làm hàng ngàn năm qua: Ẵm bồng, nhìn và trò chuyện với bé, hát cho bé nghe, và hãy cho bé những thứ bé cần.


Phương pháp tác động giúp phát triển trí não cho trẻ sơ sinh
Dưới đây là một số phương pháp tác động thông minh các mẹ có thể áp dụng cho con mình:

- Tương tác đúng thời điểm: Bạn cần chú ý trẻ thường thức dậy chơi vào lúc nào trong ngày. Đây là lúc trẻ tập trung quan sát mọi thứ xung quanh và chú ý đến giọng nói của mẹ. Tương tác với trẻ vào thời điểm này là tốt nhất.

- Thường xuyên nhìn vào mắt trẻ: Trẻ sơ sinh rất thích nhìn khuôn mặt của những người thân yêu. Khi trẻ thức giấc và ngọ nguậy trong nôi, bạn hãy nhìn vào mắt trẻ ở khoảng cách 20 – 30cm. Trong những tuần đầu khi mới chào đời, đây là khoảng cách lý tưởng để trẻ có thể nhìn thấy bạn. Khoảng cách này được ước lượng bằng với khoảng cách từ khuôn mặt bạn đến khuôn mặt trẻ khi bạn bế trẻ trên tay.

- Treo đồ chơi trên nôi: Bạn nên chọn loại có hình dáng vui mắt và màu sắc tương phản cao (chẳng hạn đen, trắng, đỏ). Giai đoạn này, khả năng nhìn các họa tiết của trẻ đang phát triển. Các món đồ chơi treo trên nôi sẽ có tác dụng kích thích

Dỗ yên để trẻ không giật mình: Nếu con bạn dễ bị giật mình, hãy quấn trẻ bằng một chiếc chăn mềm mại. Sự ấm áp sẽ dỗ yên trẻ, cho trẻ cảm giác như đang ở trong bụng mẹ và cảm thấy an toàn hơn.


(Nguồn tham khảo: EnfaA+)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét